Work From Home ทั้งที…ปรับเปลี่ยนวีธีทำงานอย่างไรให้เวิร์ค

Date

ตอนนี้คงเป็นช่วงที่หลายๆ คน ต้อง Work from Home แต่การทำงานจากที่บ้านนั้นยังคงเป็นเรื่องที่ใหม่สำหรับหลายๆคน อีกทั้งการทำงานที่บ้านเป็นเวลานานๆก็จะทำให้รู้สึกหมดไฟ รู้สึกเบื่อหน่ายได้ง่าย ปัญหาที่เจอส่วนใหญ่คงหนีไม่พ้น เรื่องของการไม่ได้งานหรือไม่มีไอเดีย เนื่องจากไม่มีใครคอยตรวจงานเรา บางครั้งก็รู้สึกอยากจะแอบไปงีบ หรือดูซีรี่ส์ก็ไม่มีใครรู้ สุดท้ายกลายเป็นว่างานเราไม่เสร็จซะอีก วันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับการทำงานสุดเวิร์คให้ได้งาน เมื่อต้อง Work From Home กัน ด้วยภาพสวยๆ จากฟังก์ชั่นมุมอเนกประสงค์ภายในบ้านของบริทาเนีย ไปชมกันเลย
ภาพจาก: โครงการ บริทาเนีย เมกะทาวน์ บางนา

จด To Do List สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน เป็นสิ่งที่จำเป็นมาก เพราะถ้าเรามีเช็คลิสต์สิ่งที่เราต้องทำในแต่ละวัน เราจะเห็นภาพรวมว่าในวันนี้เราจะต้องทำอะไรบ้าง ต้องติดต่อใคร ส่งงานให้ใครบ้าง ทำให้เราสามารถทำงานได้เสร็จตามกำหนดนั่นเอง

ภาพจาก: โครงการ แกรนด์ บริทาเนีย ราชพฤกษ์ พระราม 5

ใช้เวลาให้เหมือนอยู่ออฟฟิศ มีการแบ่งเวลาที่ชัดเจน ทั้งเวลาพักเที่ยง และเวลาเลิกงาน เพื่อให้เราตั้งใจทำงานให้เสร็จภายในเวลา ทำให้เราได้งานเป็นชิ้นเป็นอันได้ตามที่ตั้งใจไว้

ภาพจาก: โครงการ แกรนด์ บริทาเนีย วงแหวน รามอินทรา

ใช้เทคโนโลยี หรือแอปพลิเคชันให้เป็นประโยชน์ ไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศแต่เราก็สามารถ Video Call เพื่อประชุมกับเพื่อนร่วมงานได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Microsoft Teams, Zoom หรือแม้แต่ Line โดยที่ทุกคนก็สามารถทำงานร่วมกันผ่านบริการฟรีของ Google ก็ได้ ตั้งแต่ Slide, Doc, Sheet จนถึง Task ที่ช่วยเราจัดการลิสต์งานได้ดียิ่งขึ้น

ภาพจาก: โครงการ บริทาเนีย เมกะทาวน์ บางนา

สร้าง Working Zone จัดโต๊ะให้พร้อมทำงาน หลายคนรู้สึกว่าการทำงานที่บ้านนั้นไม่มีประสิทธิภาพ อาจเกิดได้จากสถานที่ไม่พร้อม หรือไม่ได้ทำให้เรารู้สึกถึงการทำงานเท่าที่ควร ฉะนั้นเราควรทำพื้นที่ให้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่พร้อมทำงานมากที่สุด อาจจะต้องจัดโต๊ะใหม่ วางคอมในตำแหน่งที่เหมาะสม เป็นต้น

More
articles