
จด To Do List สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน เป็นสิ่งที่จำเป็นมาก เพราะถ้าเรามีเช็คลิสต์สิ่งที่เราต้องทำในแต่ละวัน เราจะเห็นภาพรวมว่าในวันนี้เราจะต้องทำอะไรบ้าง ต้องติดต่อใคร ส่งงานให้ใครบ้าง ทำให้เราสามารถทำงานได้เสร็จตามกำหนดนั่นเอง

ใช้เวลาให้เหมือนอยู่ออฟฟิศ มีการแบ่งเวลาที่ชัดเจน ทั้งเวลาพักเที่ยง และเวลาเลิกงาน เพื่อให้เราตั้งใจทำงานให้เสร็จภายในเวลา ทำให้เราได้งานเป็นชิ้นเป็นอันได้ตามที่ตั้งใจไว้

ใช้เทคโนโลยี หรือแอปพลิเคชันให้เป็นประโยชน์ ไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศแต่เราก็สามารถ Video Call เพื่อประชุมกับเพื่อนร่วมงานได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Microsoft Teams, Zoom หรือแม้แต่ Line โดยที่ทุกคนก็สามารถทำงานร่วมกันผ่านบริการฟรีของ Google ก็ได้ ตั้งแต่ Slide, Doc, Sheet จนถึง Task ที่ช่วยเราจัดการลิสต์งานได้ดียิ่งขึ้น

สร้าง Working Zone จัดโต๊ะให้พร้อมทำงาน หลายคนรู้สึกว่าการทำงานที่บ้านนั้นไม่มีประสิทธิภาพ อาจเกิดได้จากสถานที่ไม่พร้อม หรือไม่ได้ทำให้เรารู้สึกถึงการทำงานเท่าที่ควร ฉะนั้นเราควรทำพื้นที่ให้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่พร้อมทำงานมากที่สุด อาจจะต้องจัดโต๊ะใหม่ วางคอมในตำแหน่งที่เหมาะสม เป็นต้น