สุขภาพดีด้วยโยคะ การออกกำลังกายง่ายๆ ที่บ้าน

Date

ช่วงนี้อยู่บ้าน กักตัวกันไปยาวๆ ไม่ได้ออกไปไหน หลายคนคงไม่ค่อยได้ยืดเส้นยืดสาย บางคนอาจะเริ่มมีอาการเป็นออฟฟิศซินโดรม ปวดหลัง ปวดไหล่ ปวดคอ เชื่อไหมว่า การเล่นโยคะ ช่วยคุณได้ ถือเป็นอีกกิจกรรมการออกกำลังกายที่ไม่ต้องออกแรงเยอะเหมือนเล่นเวทให้เหนื่อยจนแทบขาดใจ แต่ก็ยังช่วยบริหารกล้ามเนื้อ ส่งผลให้สุขภาพและรูปร่างก็จะดีขึ้นไปพร้อมกัน แถมเป็นการออกกำลังที่ใช้อุปกรณ์ไม่มากและใช้พื้นที่น้อย แค่อยู่ในระยะที่พอยืดเหยียดร่างกายได้ ที่คุณสามารถใช้ห้องนั่งเล่น สวนหย่อม ระเบียง หรือชานบ้าน ก็เล่นได้ทุกเวลา เพียงท่าโยคะง่ายๆ ยังสามารถทำได้ในทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นเด็กวัยรุ่นจนถึงผู้สูงอายุ วันนี้ใครมีเวลาว่างลองมาฝึกควบคุมลมหายใจ ยืดเส้นที่ยึดอยู่ให้คลาย แล้วอาการปวดเล็กๆ น้อยๆ จะหายเป็นปลิดทิ้ง
ภาพจาก: โครงการ บริทาเนีย บางนา สุวรรณภูมิ (กม.26)

 

ภาพจาก: โครงการ บริทาเนีย บางนา กม.42
ภาพจาก: โครงการ แกรนด์ บริทาเนีย วงแหวน รามอินทรา
ภาพจาก: โครงการ บริทาเนีย บางนา สุวรรณภูมิ (กม.26)

More
articles