5 เทคนิค “ชีวิตเฮลตี้” เมื่อต้องกลับมา Work From Home

Date

ใครกำลัง Work From Home อยู่บ้างเอ่ย ยกมือขึ้น!! การทำงานอยู่บ้านก็มีทั้งข้อดี และก็อาจจะมีข้อเสียสำหรับบางคนได้เหมือนกัน วันนี้เราจะชวนเพื่อนๆ มาคลายเมื่อย และลดความเสี่ยงที่จะส่งผลถึงกระดูกและกล้ามเนื้อในระยะยาวจากอาการของออฟฟิศซินโดรม ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดคอ ปวดหลัง ปวดตา หรือปวดข้อมือ กับเช็คลิสต์ 5 เทคนิคง่ายๆ ที่จะทำให้คุณยังเฮลตี้ สามารถ Work From Home ได้แบบมีความสุขและ Productive สุดๆ มาฝากกัน 
  • เลือกบริโภคอาหารและของว่างที่มีประโยชน์
เทคนิคง่ายๆ คือกินอาหารปรุงสุกใหม่ และกินผักผลไม้เพื่อเพิ่มวิตามินให้ร่างกายแข็งแรง ควบคุมปริมาณแคลอรี น้ำตาล ไขมัน และโซเดียม ไม่ให้น้ำหนักพุ่งพรวด หรือ เจอโรคภัยที่ไม่พึงประสงค์ อย่างเบาหวานหรือความดัน
 
  • ลุกมาเปลี่ยนอิริยาบถทุกชั่วโมง
อาจตั้งเวลาเตือนในโทรศัพท์ เพื่อกระตุ้นให้ตัวเองลุกเดินไปมา หรือ อาจจะออกกำลังกายด้วยท่ายืดเหยียดบริเวณไหล่และต้นคอ หรือจะกายบริหารง่ายๆ แบบไม่จำเป็นต้องพึ่งอุปกรณ์มากมาย แถมได้เผาผลาญแคลอรีไปในตัว
 
  • ชาร์จพลังให้อารมณ์ดีตลอดเวลา
ลองเปิดเพลงโปรดคลอเบาๆ นอนเอนหลังซักพัก ถือเป็นการชาร์จพลังให้พร้อมกลับมาลุยงานต่อช่วงบ่าย
 
  • จัดตารางชีวิตให้ลงตัว
ไม่เบียดบังเวลาส่วนตัวมาเป็นเวลางาน ควรแบ่งแยกเวลาให้ชัดเจน เช่น ทานอาหารตอนเที่ยงตรงเหมือนเดิม เลิกงานให้เป็นเวลา ไม่ควรทำงานยาวไปจนดึกดื่น ที่อาจจะกลายเป็นความเครียดสะสมไม่รู้ตัว ซึ่งจะทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย ยังทำให้ภูมิคุ้มกันร่างกายตก และเสี่ยงต่อการป่วยได้
 
  • สร้างความสดใสเหมือนต้องทำงานนอกบ้าน
เตรียมตัวให้พร้อมเสมือนว่าต้องออกทำงานที่ออฟฟิศ รู้จักวางแผนการทำงานให้เป็นระบบ จัดลำดับความสำคัญของงานแต่ละชิ้นที่ต้องทำในแต่ละวันให้ดี เพื่อให้ผลงานที่ออกมายังมีประสิทธิภาพและเป็นไปตามเดดไลน์ที่กำหนด
อย่าลืมตรวจเช็คตัวเองอยู่สม่ำเสมอว่าวันนี้เรากำลังมีอาการปวดเมื่อยจากการทำงานที่บ้านอยู่หรือเปล่า เพราะในภาวะเช่นนี้ บริทาเนีย อยากร่วมเป็นแรงหนึ่งที่สนับสนุนให้ทุกคนดูแลสุขภาพของตัวเองให้แข็งแรงทั้งกายและใจกันครับ

More
articles