4 ท่าว่ายน้ำ ประโยชน์ที่คุณอาจไม่เคยรู้

Date

พื้นที่ส่วนกลาง ถือเป็นส่วนสำคัญในโครงการหมู่บ้านที่ช่วยบ่งบอกระดับ บอกสไตล์ บอกคอนเซปต์ของโครงการนั้นๆ ได้ ด้วยเทรนด์การรักษาสุขภาพที่มาแรงขึ้นทุกปี ทำให้พูดได้เต็มปากเลยว่า “สระว่ายน้ำ” มีผลต่อการตัดสินใจในการซื้อบ้านเป็นอย่างมาก สำหรับคนที่ชอบออกกำลังกาย แน่นอนว่าเพื่อนๆ ก็ต้องมองหาสระว่ายน้ำที่มีขนาดยาว ว่ายได้อย่างจริงจัง หรือแม้แต่การออกแบบสระว่ายน้ำที่มีพื้นที่สีเขียวล้อมรอบเอาไว้ เพื่อเป็นที่ผ่อนคลายว่ายเล่นกับครอบครัว ทั้งนี้ในการว่ายน้ำจะมีท่าที่มักใช้กันเป็นประจำอยู่ทั้งหมด 4 ท่า ได้แก่ ท่าฟรีสไตล์, ท่ากรรเชียง, ท่ากบ และท่าผีเสื้อ และวันนี้ บริทาเนีย จะมาบอกถึงประโยชน์ ของท่าว่ายน้ำทั้ง 4 ท่าว่ามีประโยชน์ อย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย
  
  • ท่าฟรีสไตล์ (Front Crawl หรือ Freestyle)

เป็นท่าที่ใช้งานกล้ามเนื้อหลัง ไหล่ หน้าท้อง กล้ามเนื้อกลูเตียล หรือกล้ามเนื้อสะโพก สามารถเผาผลาญได้มากถึง 100 แคลอรี่ต่อการว่ายทุก ๆ 10 นาที และสูงสุดถึง 300 แคลอรี่ ต่อการว่าย 30 นาที

  • ท่ากรรเชียง (Backstroke)

เป็นท่าที่ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อจากความเมื่อยล้าได้มากที่สุด เพราะใช้หลังในการพยุงตัวให้ลอยน้ำ จึงช่วยลดอาการตึงของกล้ามเนื้อได้ สามารถเผาผลาญได้มากถึงได้ 80 แคลอรี่ ต่อการว่ายทุก ๆ 10 นาที และสูงสุดถึง 250 แคลอรี่ ต่อการว่าย 30 นาที

  • ท่ากบ (Breaststroke)

เป็นท่าที่ใช้กล้ามเนื้อในหลาย ๆ ส่วน โดยเฉพาะช่วงอก ไหล่ กล้ามเนื้อหลังแขนและกล้ามเนื้อแฮมสตริง เป็นท่าว่ายน้ำที่ดีต่อสุขภาพหัวใจ และสุขภาพปอด  สามารถเผาผลาญได้มากถึง 60 แคลอรี่ต่อการว่ายทุก ๆ 10 นาที และสูงสุดถึง 200 แคลอรี่ ต่อการว่าย 30 นาที

  • ท่าผีเสื้อ (Butterfly)

เป็นท่าว่ายน้ำที่ต้องใช้ทั้งเทคนิคและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อมากกว่าท่าอื่นๆ โดยเฉพาะช่วงอก หน้าท้อง แขน และกล้ามเนื้อหลัง และยังช่วยเสริมความยืดหยุ่นให้กล้ามเนื้ออีกด้วย สามารถเผาผลาญได้มากถึงได้ 150 แคลอรี่ ต่อการว่ายทุก ๆ 10 นาที และสูงสุดถึง 450แคลอรี่ ต่อการว่าย 30 นาที

 

 

More
articles